Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ngày 14/2, tại Hội nghị kiểm điểm quy chế phối hợp giữa Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Chủ tịch nước năm 2016 và trọng tâm phối hợp năm 2017, việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thêm một lần nữa được Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng nhấn mạnh trong không khí thắm tình đoàn kết dịp đầu xuân Đinh Dậu.

 

Quang cảnh hội nghị.

Dự Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn và các cụ, các vị trong Đoàn Chủ tịch; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước.

Nhiều hoạt động củng cố khối đại đoàn kết

Năm 2016 có thể xem là một năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021...

Năm 2016 cũng là năm đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức tăng trưởng kinh tế và chỉ tiêu xuất khẩu không đạt kế hoạch đề ra, tình trạng gian lận thương mại, mất an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được xử lý triệt để. Trong khi đó tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, lũ lụt, ô nhiễm môi trường biển... gây thiệt hại nặng nề cho nhiều vùng, nhiều địa phương, tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh, đời sống của các tầng lớp nhân dân.

Trong bối cảnh ấy, Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục có nhiều hoạt động nhằm củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, nhất là việc kiến nghị Nhà nước ban hành nhiều giải pháp khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân, tăng cường tiềm lực quốc phòng...

Mỗi khi đi công tác cơ sở, Chủ tịch nước, Chủ tịch Mặt trận, và các Phó Chủ tịch luôn dành thời gian tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân, lắng nghe, chia sẻ và động viên đồng bào giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước.

Ông Nguyễn Túc phát biểu.

Ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Văn hoá - Xã hội cho rằng, chức năng bẩm sinh của Mặt trận là phối hợp với Chủ tịch nước, Chính phủ và Quốc hội để tạo nên sự đồng thuận, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Tuy nhiên, trong năm qua, bên cạnh những vấn đề dân chủ được thực hiện tốt hơn, tạo niềm tin trong nhân dân được tốt hơn, theo ông Nguyễn Túc còn một số điểm đáng tiếc, ví dụ vấn đề pháp luật, xây dựng chính sách luật.

“Luật mà không hài hoà lợi ích với nhân dân thì Mặt trận có giỏi đến mấy cũng không thể thuyết phục nhân dân đồng thuận”, ông Túc nhấn mạnh.

Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Văn hoá - Xã hội cũng lưu ý việc “rèn cán chỉnh quân”. Sau Đại hội 12 của Đảng, cán bộ của ta có nhiều chuyển biến nhưng hiện nay, rất nhiều chính sách, quyết định từ trung ương càng xuống tới địa phương, sự chuyển biến càng chậm.

Để góp phần giải quyết những vấn đề này, theo ông Nguyễn Túc, trong thời gian tới, Mặt trận cần thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát, phản biện xã hội xây dựng nhà nước trong sạch vững mạnh, mọi việc cần chuẩn bị ngay từ đầu trước khi thông qua để tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

Xử lý triệt để những “người đầy tớ” hư hỏng

Đánh giá cao sự phối hợp của hai bên, ông Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam cho rằng, năm 2016 là năm có nhiều thắng lợi đặc biệt vì sau Đại hội lần thứ XII của Đảng, việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là việc làm có sự tham gia của toàn dân, công việc đó hết sức lớn lao, tạo sức mạnh cho toàn dân để củng cố khối đại đoàn kết. Trong đó vai trò của Mặt trận là góp phần xây dựng chính quyền nhân dân từ cơ sở lên Trung ương, “thắng lợi của mọi thắng lợi cũng bắt nguồn từ đây”.

Ông Vũ Trọng Kim phát biểu.

Để công tác phối hợp chặt chẽ hơn, sâu sắc hơn, ông Vũ Trọng Kim cho rằng, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Văn phòng Chủ tịch nước cần sử dụng nhiều hơn kết quả nghiên cứu, tổng kết, kiến nghị của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể vào công tác lãnh đạo, quản lý, giám sát và các hoạt động khác.

Về phía Mặt trận và các đoàn thể, ông Vũ Trọng Kim cũng cho rằng, cần lắng nghe những ý kiến từ Chủ tịch nước, đó là những tư tưởng chỉ đạo bám sát cuộc sống của nhân dân để cụ thể hoá vào công tác của mình.

“Hai bên sử dụng kết quả của nhau cũng là một cách để dựa vào nhân dân. Đó là cách chúng ta nâng cao vị trí trong hệ thống chính trị, góp phần tạo niềm tin của nhân dân vào nhà nước vào chế độ”, ông Vũ Trọng Kim nhấn mạnh.

Hoan nghênh nhiều công tác phối hợp nổi bật của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Chủ tịch nước trong năm qua, có hai việc mà ông Lù Văn Que, nguyên Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân tộc nhấn mạnh là: Nắm lòng dân và xử lý triệt để những “người đầy tớ của dân” nhưng hư hỏng.

Tại sao phải nắm lòng dân, dù việc này lâu này chúng ta đã làm nhưng theo ông Lù Văn Que ở với dân chưa chắc đã nắm được lòng dân nếu như không cải tiến được việc hành chính hoá cách nắm lòng dân như bấy lâu nay nhiều nơi vẫn thực hiện.

Trong việc xử lý cán bộ sai phạm, ông Que thẳng thắn cho rằng, nhà nước cần mạnh dạn và kiên quyết. “Hiện nay có không ít người từ “người đầy tớ của dân” trở thành quan tham. Nếu không xử lý kiên quyết, triệt để những trường hợp này, sẽ làm mất niềm tin của nhân dân”, ông Lù Văn Que khẳng định.

Nêu bật những tấm gương sáng trong cuộc sống

Nhấn mạnh tới sứ mệnh đại đoàn kết toàn dân tộc mà hai bên đang nỗ lực thực hiện, Giáo sư Phạm Xuân Hằng cho rằng, việc củng cố và mở rộng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc phải dựa trên sự dân chủ, công khai, minh bạch và phải xử lý dứt điểm để sứ mệnh đại đoàn kết không chỉ là khẩu hiệu, vì có như thế niềm tin của nhân dân với Đảng mới được nâng cao.

Đảng đã chỉ ra 27 biểu hiện của suy thoái nhưng ông Phạm Xuân Hằng thẳng thắn cho rằng, liệu đã có cán bộ nào soi vào chưa?

Hay như việc thúc đẩy quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội. Theo Giáo sư Phạm Xuân Hằng, nhân dân rất lo lắng về vấn đề xây dựng một môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế nhưng biển đảo Việt Nam hiện nay ở 28 tỉnh có cảng biển đều có ít nhất 1 doanh nghiệp có nguồn gốc từ Trung Quốc. “Nếu có vấn đề gì thì việc bảo vệ chủ quyền sẽ như thế nào”, ông Phạm Xuân Hằng nêu ý kiến và khẳng định, Đảng và Nhà nước phải có cách để vừa giữ được ổn định đất nước, vừa giữ được chính sách ngoại giao để yên lòng dân.

Ông Lê Truyền phát biểu.

13 năm là hành trình mà Đoàn Chủ tịch và Chủ tịch nước thực hiện công tác quy chế phối hợp. Ông Lê Truyền, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, trong việc thực hiện và xây dựng chính sách đại đoàn kết, hai bên cần có nội dung cụ thể để thu hút nhân tài, cụ thể là các nhà khoa học trong và ngoài nước.

“Bác Hồ đã làm việc này rất thành công, trong khi đó ở thời điểm này, nhân tài đã nhiều hơn rất nhiều so với ngày trước, chúng ta cần phải làm thế nào để tập hợp được đội ngũ này. Đây chính là một điểm cụ thể trong hàng loạt những nội dung mà hai bên cần phối hợp trong thời gian tới”, ông Lê Truyền khẳng định.

Xung quanh công tác thi đua khen thưởng, ông Lê Truyền cho rằng cần tập trung phát huy những tấm gương sáng chói của thời kỳ đổi mới.

“Lâu nay hai bên phối hợp làm tốt công tác thi đua khen thưởng nhưng chúng ta khen thưởng chung thì nhiều mà chưa làm nổi bật được những tấm gương sáng có sức thuyết phục thực sự để động viên nhân dân”, ông Lê Truyền nhấn mạnh.

Khuyến khích người Việt Nam sáng tạo

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, trong việc hưởng ứng phong trào Đoàn kết sáng tạo, xây dựng bảo vệ Tổ quốc cho đến nay Mặt trận đã làm được hai việc: Đó là công bố Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam dựa vào số năm kỷ niệm đất nước nhằm tạo niềm tự hào và khuyến khích người Việt Nam tiếp tục sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc thứ hai là Mặt trận xây dựng đề án thi đua: Đoàn kết thi đua nâng cao năng suất chất lượng và hội nhập quốc tế dự kiến sẽ phát động vào dịp 19/5. Cùng với đó Mặt trận cũng dự kiến ngày 2/9 sẽ tổ chức lễ tôn vinh người Việt sáng tạo để tôn vinh những người có đóng góp quan trọng trong xây dựng đất nước cùng với công bố Sách vàng sáng tạo năm 2017.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Tại buổi lễ công bố Sách vàng tới đây, người đứng đầu Mặt trận bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước sẽ tới dự và có cuộc trao đổi với tác giả 72 công trình khoa học tiêu biểu của đất nước, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các nhà khoa học và từ đó Chủ tịch nước sẽ nêu ra “đầu bài” kêu gọi đội ngũ trí thức trong và ngoài nước cống hiến cho đất nước, đồng thời tập trung nghiên cứu cùng với Chính phủ để giải quyết cơ chế chính sách cho các công trình được công bố.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, trong 1 năm, công tác giám sát của Mặt trận thường chọn 1-2 vụ việc để giải quyết. Trong đó liên quan đến những quyết định của tòa án kéo dài trong 5-10 năm chưa thực hiện được, Mặt trận sẽ chọn và xem xét 1-2 vụ việc để giám sát đồng thời phối hợp với Liên đoàn Luật sư giám sát việc thi hành án oan sai và sẽ gửi lên Văn phòng Chủ tịch nước để hỗ trợ vấn đề này.

Đối với việc báo cáo tình hình cử tri và nhân dân, người đứng đầu Mặt trận cũng cho rằng cần có cuộc trao đổi cụ thể giữa Mặt trận với Văn phòng Chủ tịch nước để thảo luận sâu và góp phần bóc tách, chọn vấn đề cụ thể nhằm thảo luận và giám sát đến tận cùng.

Xây dựng chương trình hành động giải quyết bức xúc của nhân dân

Lắng nghe ý kiến phát biểu của các vụ các vị trong Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng đánh giá cao công tác phối hợp giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trong năm qua đã có nhiều đổi mới, ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Bởi vậy, theo Chủ tịch nước, trong năm qua, đất nước đạt nhiều thắng lợi và trong thắng lợi chung của toàn đảng toàn dân toàn quân luôn có vai trò quan trọng của Mặt trận. Đặc biệt là việc phối hợp giữa Mặt trận và Chủ tịch nước có nhiều hiệu quả tích cực.

Mặt trận ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực trong việc hỗ trợ ngư dân bám biểm bảo vệ môi trường cũng như khẳng định vai trò của mình trong việc là cơ sở của chính quyền nhân dân, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc làm chủ của xã hội thông qua vai trò giám sát và phản biện xã hội.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao công tác phối hợp giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng cho rằng, có rất nhiều phong trào và cuộc vận động nhưng không có ngày hội nào gắn kết toàn dân như ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của Mặt trận.

Những kết quả trên đã thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trong quá trình thực thi nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam  theo quy định của Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ MTTQ Việt Nam.

Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đất nước đang bước vào thời kỳ phát triển mới với nhiều thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen. Trong bối cảnh đó, Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Trong đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặc biệt nhấn mạnh đến việc đẩy mạnh phối hợp xây dựng và phát huy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Đặc biệt theo Chủ tịch nước, Mặt trận cần tiếp tục tham gia và phối hợp với Chủ tịch nước để thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, tiếp tục tham gia vào việc xây dựng chỉnh đốn Đảng, phát huy giám sát việc thực thi pháp luật, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Trong đó, giám sát nên chọn 1-2 vụ việc để giám sát. Đồng thời hai bên tiếp tục tập trung xây dựng chính sách pháp luật, chăm lo xây dựng tiềm lực kinh tế, chính trị, xã hội để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ.

Chủ tịch nước cũng cho rằng việc ký kết quy chế phối hợp giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch cần cụ thể hóa và xây dựng chương trình hành động, cần bồ sung và xây dựng cơ chế.

Chủ tịch nước cũng đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò của mình trong việc thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác dân tộc, tôn giáo, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, động viên nhân dân thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực nắm bắt, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân; đồng thời, làm tốt vai trò giám sát đối với các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

Để chuẩn bị cho việc tôn vinh người Việt sáng tạo, tôn vinh những người có đóng góp vào xây dựng bảo vệ đất nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng khẳng định trong năm 2017, Văn phòng Chủ tịch nước sẽ phối hợp với Mặt trận để cụ thể hóa những trọng tâm trong công tác tôn vinh người Việt sáng tạo và xây dựng một chương trình hành động cụ thể cho việc tôn vinh này.

“Không ai gần dân hơn các thành viên của MTTQ Việt Nam vì chỉ khi thực sự dựa vào dân, dân tin thì mới thấu hiểu được những gì dân nói. Chính vì vậy Mặt trận luôn là nơi nắm bắt đầy đủ được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định và cũng đề nghị trong thời gian tới, trước khi Mặt trận trình báo cáo cử tri trước Quốc hội nên có thảo luận giữa Văn phòng Chủ tịch nước và Mặt trận để từ đó đưa ra được các chương trình hành động giải quyết bức xúc mà nhân dân nêu lên.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và ông Nguyễn Túc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu tham dự hội nghị.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu tham dự hội nghị.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự hội nghị.

Dạ Yến
Ảnh: Thành Trung

Theo daidoanket.vn

Tin mới hơn

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 29/3

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 29/3

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 29/3, các giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB sẽ trở lại sau quãng thời gian nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Days.

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

VOV.VN - Nếu không có đường lối chiến tranh nhân dân đúng đắn, không có sức mạnh của toàn dân, của lòng dân, sự phối hợp của chiến trường cả nước thì không làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhận định chứng khoán 29/3: VN-Index sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.291 điểm

Nhận định chứng khoán 29/3: VN-Index sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.291 điểm

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn. Đồng thời, thị trường bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên xu hướng tăng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn trong những phiên giao dịch tới và chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt hoàn toàn mức kháng cự 1.291 điểm trong những phiên giao dịch tới.

“Các giao dịch chuyển tiền lớn cần nhận biết bằng sinh trắc học”

“Các giao dịch chuyển tiền lớn cần nhận biết bằng sinh trắc học”

VOV.VN - Thiếu tá Phí Văn Thanh cho rằng, để thế giới an toàn hơn thì chế tài cơ bản nhất mà chúng ta có thể làm là buộc các giao dịch chuyển tiền lớn cần phải nhận biết bằng hình thức sinh trắc học.

Các biện pháp hỗ trợ đầu tư phải hướng đến mục tiêu kép

Các biện pháp hỗ trợ đầu tư phải hướng đến mục tiêu kép

Góp ý vào dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, khi thiết kế các biện pháp hỗ trợ đầu tư, cần lựa chọn các phương án chính sách sao cho đạt được mục tiêu kép - đó là vừa hỗ trợ doanh nghiệp, vừa có tác động tích cực lan tỏa và dài hạn cho kinh tế - xã hội.

Động lực mới từ Tháng hành động vì HTX

Động lực mới từ Tháng hành động vì HTX

Việc Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX đang là động lực mạnh mẽ giúp nhiều HTX tích cực thực hiện những kế hoạch sản xuất kinh doanh nhằm phát huy thế mạnh của mô hình kinh tế tập thể.

Hà Nội đặt mục tiêu có 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong năm 2024

Hà Nội đặt mục tiêu có 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong năm 2024

Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024, có khoảng 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, có khoảng 35 - 40% doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Đây là ý kiến phát biểu của Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải tại buổi trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai Đề án 06/Chính phủ với TP. Hồ Chí Minh.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông do đón không khí lạnh yếu

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông do đón không khí lạnh yếu

SKĐS - Từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Miền Bắc mưa bất chợt, trưa hửng nắng, Nam Bộ sắp có mưa giải nhiệt

Miền Bắc mưa bất chợt, trưa hửng nắng, Nam Bộ sắp có mưa giải nhiệt

VTV.vn - Tại miền Bắc, sau ngày hôm qua (26/3) nắng ráo, hôm nay (27/3) trời nhiều mây, buổi sáng có sương mù nhẹ và có nơi mưa bất chợt. Nam Bộ tiếp tục...

CHÍNH THỨC! HLV Troussier và VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

CHÍNH THỨC! HLV Troussier và VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

VTV.vn - Ngay sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân nhà Hàng Đẫy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Troussier đã đi đến quyết định chấm dứt...

Trình tự, thủ tục cấp đổi thẻ căn cước công dân mới từ 1/7

Trình tự, thủ tục cấp đổi thẻ căn cước công dân mới từ 1/7

VTV.vn - Công dân Việt Nam đã được cấp thẻ căn cước phải thực hiện thủ tục cấp đổi thẻ căn cước khi đủ 14 tuổi, 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi.

Chính thức: EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng/lần

Chính thức: EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng/lần

VTV.vn - Khi giá bán điện bình quân tăng từ 3% trở lên thì giá điện được phép điều chỉnh tăng. Thời gian điều chỉnh tối thiểu 3 tháng một lần.

Khất lần xuất hoá đơn bán lẻ xăng dầu tạo cơ hội cho trốn thuế hoành hành

Khất lần xuất hoá đơn bán lẻ xăng dầu tạo cơ hội cho trốn thuế hoành hành

VTV.vn - Hiện cả nước vẫn còn hơn 800 đại lý xăng dầu chưa thực hiện quy định phát hành hoá đơn điện tử mỗi lần bán hàng.

Thời tiết hôm nay 26/3: Nam Bộ và Tây Nguyên nắng nóng gay gắt, Hà Nội có mưa

Thời tiết hôm nay 26/3: Nam Bộ và Tây Nguyên nắng nóng gay gắt, Hà Nội có mưa

VOV.VN - Thời tiết ngày 26/3, , khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất với thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất với thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng, đồng thời đảm bảo các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ...

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại